kailangang umalis para bumalik

NEWS FLASH!

The reason why I’m smiling like a fool

DIZIZIT!!!

Kailangang Umalis para Bumalik

One needs to leave to live

One should let go to move on (on doit partir pour vivre)

One has to go to return (on doit aller revenir)

EH BAKIT NGA BA AKO AALIS?

Tanong ko dati, bakit kailangang lumabas para makita ang loob?

Kailangang lumabas para tumingin paloob…

SABI, you need to leave the city of your comfort and

discover the wilderness of your intution and

what you will discover will be yourself.

Hindi ako aalis para hanapin ang sarili,

kasi feeling ko naman kilala ko si ako.

Pero siguro kailangan kong umalis para mas lumawak at lumago.

Para makita yung ibang anggulo ko.

Malay mo mas maganda pala ang anggulo kong ito

kaysa dito…

Para lang FROM A COCOON, INTO A BEAUTIFUL SWAN,

hehehehehe

Kailangang yumao, para mareincarnate

Para walang mamatay, kailangang may buhayin

Kailangang lumayo para lalong mapalapit

Dapat kumilos para may pagbabago

Kailangang ilipat ang page,  para sa next chapter

Kailangang umalis, para ma miss

PERO PROMISE, I SHALL RETURN!

dahil in the end…

Ang basurang itinapon niyo ay babalik rin sa inyo.

I, ARURUTEYNKYU!!!!!

(written during my last television racket in manila, read at Conspiracy bar during an open mic cum farewell partey)

2 thoughts on “kailangang umalis para bumalik

Leave a Reply

